Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Nên mua thảm tập yoga loại nào?


Để có thể trả lời nên mua thảm tập yoga loại nào, trước tiên chúng ta cần đặt những câu hỏi sau đây:

1/ Tôi sẽ chọn mua thảm với chất liệu gì?

Hiện nay trên thị trường thảm tập yoga Việt Nam đang phổ biến nhất là ba chất liệu sau: PVC, TPE và cao su.

Nhựa PVC là nguyên liệu trước đây được dùng để tạo ra thảm tập yoga. Nhưng do thành phần của PVC khó phân hủy và hơi có phần độc hại nên dần dần nhà sản xuất chuyển sang dùng vật liệu nhựa TPE. Ngoài ra, một số loại thảm yoga còn được làm từ cao su thiên nhiên, và tất nhiên, giá thành của các chiếc thảm này không hề thấp.

Chất lượng thảm tập yoga cũng tăng dần từ PVC lên TPE và cuối cùng là cao su thiên nhiên. Độ đàn hồi, khả năng chịu lực, thời gian sử dụng đều tăng dần theo thứ tự như trên.

2/ Tôi sẽ tập yoga ở đâu?

Thoạt nghe bạn sẽ nghĩ tập ở đâu không phải là vấn đề đáng quan tâm, nhưng thật ra, việc đặt câu hỏi về nơi tập yoga sẽ giúp bạn ra quyết định nhanh chóng hơn.

Nếu bạn tập yoga ở nhà, bạn có thể chọn một tấm thảm yoga tốt với kích thước lớn. Thảm yoga kích thước lớn sẽ giúp cho bạn thoải mái hoạt động hơn mà không sợ bị rơi ra khỏi thảm trong lúc tập. Tuy nhiên loại thảm tập yoga kích thước lớn sẽ khá nặng và cồng kềnh nên chỉ thích hợp đặt ở một nơi cố định.

Nếu bạn tập yoga ở phòng tập và tấm thảm phải mang đi mang về, lấy ra cất vào thường xuyên. Lúc này, bạn cần một tấm thảm gọn nhẹ hơn cho việc vận chuyển.
Bạn muốn đi du lịch? Lại có loại thảm tập yoga cao cấp du lịch với độ dày chỉ 1.5mm – 3mm có thể gấp nhỏ lại bằng bàn tay. Nhờ đó, bạn có thể vừa đi chơi xa vừa tập yoga ở nhiều khung cảnh khác nhau.

3/ Quan trọng: Tôi có sẽ gắn bó với yoga lâu dài không?

Thật sự có rất nhiều suy nghĩ rằng: Chỉ tập yoga thử thôi nên mua loại rẻ nhất là được.

Ý kiến này có vẻ đúng, nhưng sau đây là lời khuyên của người viết dành cho bạn:
Yoga không đơn thuần là một môn thể thao để giúp làm khỏe người, giảm cân mà yoga còn giúp mang lại tinh thần tinh tấn, minh mẫn cho người tập. Một khi bạn đã quyết định đến với yoga thì nên gắn bó lâu dài vì trong yoga có vô vàn lợi ích và bạn có thể sống cả quãng đời còn lại cùng với yoga. Bên cạnh đó, cho dù bạn tập yoga chỉ một vài tháng nhưng nguy cơ bị chấn thương do thảm “dỏm” là khá cao. Hãy chọn một chiếc thảm tập yoga tốt.

Sau khi trả lời các câu hỏi trên thì đến bước cuối cùng: “khoanh vùng đối tượng” để biết được ta nên mua thảm tập yoga loại nào thì phù hợp.

Om shanti

1 nhận xét:

  1. Sự kết hợp khéo léo giữa tông màu trầm với hệ thống tủ bếp gam màu trung tính sẽ tạo cảm giác hài hòa, cân bằng về màu sắc. Các mảng tường được trang trí bằng họa tiết đơn giản tông màu ghi xám kết hợp với màu đèn vàng ấm cũng giúp căn bếp vừa ấm áp vừa thân thương. Trong gian bếp có tông trầm chủ đạo, nên đưa ánh sáng vào căn phòng bằng các giải pháp lấy sáng tự nhiên (cửa, cửa sổ, cửa trần, giếng trời. . .) và hệ thống chiếu sáng nhân tạo.

    BOSCH SMS68MI04E
    BOSCH SMV68TX06E

    Trả lờiXóa

Comments system

Disqus Shortname