Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Có cần thiết phải mua thảm tập yoga khi tập yoga không?

Nếu bạn đi hỏi một ai đó rằng: Tập yoga cần có gì? Câu trả lời đầu tiên hiện lên trong đầu họ phần lớn là Thảm tập yoga.
Thật vậy, một trong những biểu tượng phổ biến nhất cho bộ môn yoga ở thời nay chính là chiếc thảm tập yoga. Nó không chỉ là một công cụ hỗ trợ tập yoga mà mỗi người tập đều sở hữu,
thảm tập yoga còn là hình ảnh liên tưởng đến một khoảng không gian trống trong tâm trí mỗi chúng ta được xoa dịu, vỗ về trước những bức bối, áp lực của cuộc sống. Nói rõ hơn là: Mỗi khi nhìn vào chiếc thảm tập yoga, bạn có thấy cảm giác nhẹ nhàng, bình yên dần hiện lên trong tâm trí mình không?
co can thiet mua tham tap yoga khong
Khi thảm yoga chưa ra đời, các vị tập yoga thời xưa vẫn tập yoga trên mặt đất, ở bất cứ nơi đâu họ thích, và đến ngày nay cũng có một số yogis thích như vậy. Tập yoga không cần thảm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm yoga hoàn toàn khác: Gần gũi với tự nhiên hơn. Và bản chất của yoga cũng chính là đi đến sự tự nhiên vốn có của mỗi người. Tập yoga trên nền đất, tập yoga trên mặt sỏi, tập yoga trên thảm cỏ…tất cả đều sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị không giống như khi bạn tập trong phòng và trên một tấm thảm yoga.
Tuy nhiên, tất nhiên phải có lý do mà thảm tập yoga lại có mặt trên đời và trở nên quá phổ biến như chúng ta thấy ngày nay.
Như bạn đã biết, thảm được làm nên từ các vật liệu nhựa co dãn hoặc cao su nên sẽ mang trong nó tính êm ái, mềm mại nhất định. Với những điểm xương nhọn như khuỷu tay hoặc đầu gối, độ mềm của thảm giúp giảm áp lực tác động vào các khớp xương làm chúng ta không cảm thấy đau nữa.
Hoặc với tư thế đứng bằng vai, hầu như mọi trọng lượng của cơ thể đều đổ dồn vào các đốt sống cổ, nếu bạn nằm trên một tấm thảm tập yoga cao su thì chẳng còn gì phải lo lắng cả. Với tư thế con thỏ, đỉnh đầu của bạn sẽ không hề cảm thấy khó chịu với sự giúp đỡ của tấm thảm tập yoga.
Nếu bạn là người có cơ địa nhiều mồ hôi, khả năng thấm hút nước của thảm yoga giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho tay bạn không bị trượt. Hoặc một số thảm có một độ “dính” nhất định và từ đó tăng thêm khả năng chống trượt.
Mặt đất, sàn nhà luôn bám đầy bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu con người trước đây có một hệ thống kháng thể mạnh mẽ để bảo vệ cơ thể thì bản thân con người hiện đại lại có hệ thống kháng thể khá yếu ớt do phải chịu đựng nhiều áp lực về tinh thần và các chất hóa học, ô nhiễm. Nếu bản thân bạn phải tiếp xúc thường xuyên với sàn nhà có vô số tác nhân gây bệnh thì việc tập yoga không còn giúp cơ thể khỏe mạnh nữa mà là tập yoga để thêm bệnh.
Nếu chúng ta ở nơi có khí hậu nóng hoặc ấm áp thì tập yoga trên nền đất sẽ chẳng có vấn đề gì nhưng nếu chúng ta phải tập ở nơi có khí hậu khá lạnh thì sao? Nằm trên nền nhà lạnh buốt làm chúng ta dễ bị nhiễm lạnh và thậm chí còn cảm thấy khó chịu hơn việc được tiếp xúc ở nơi bề mặt ấm áp như thảm yoga.
Vì thảm tập yoga có nhiều lợi ích cực kì quan trọng nên nếu chúng ta sở hữu một chiếc thảm mà mình yêu thích thì việc tập yoga sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đôi lúc bạn có thể cho bản thân trải nghiệm cảm giác gần gũi với đất mẹ thì biết đâu bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị thì sao?
Om shanti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname