Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Có phải thảm yoga 8mm luôn luôn êm hơn thảm yoga 6mm?

Mọi người thường hay nghĩ thảm yoga này dày hơn thảm yoga kia thì chắc chắn sẽ có được sự êm ái hơn hẳn.
Tuy nhiên, suy nghĩ này không hoàn toàn đúng.
 Thông thường, khi các bạn nghe các nhà bán hàng quảng cáo rằng thảm yoga này dày đến 8mm, bạn không cần phải lo lắng bị đau người khi tập khi sử dụng thảm yoga 6mm hoặc 4mm.... Tuyên bố này là đúng nếu so sánh các loại thảm yoga có chất lượng ngang nhau. Ví dụ: Một chiếc thảm yoga 8mm sản xuất tại Trung Quốc chắc chắn sẽ êm hơn chiếc thảm yoga 6mm cũng từ Trung Quốc; tương tự, một chiếc thảm yoga 6mm sản xuất tại Mỹ chắc chắc không thể nào êm bằng chiếc thảm yoga 8mm cũng có xuất xứ từ Mỹ.
Sự thật rằng, cho dù bạn là người sở hữu những khớp xương nhạy cảm, thường xuyên cảm thấy đau trên những chiếc thảm yoga thông thường khi phải chống khuỷu tay hoặc đầu gối xuống thảm trong các tư thế như cá heo hoặc tư thế nửa vầng trăng, thì bạn sẽ không cảm thấy gì khi chống tay hoặc gối trên một chiếc thảm yoga thật tốt.
Vì sao lại như vậy?
Vấn đề ở đây là kết cấu lõi của chiếc thảm yoga bạn sở hữu là thưa hay đặc. Nếu một chiếc thảm yoga có kết cấu lõi thưa, không khí chiếm nhiều chỗ thì thảm tập sẽ khá xốp và dễ dàng xẹp lún. Nếu bạn dùng mắt thường nhìn vào cạnh thảm và thấy những lỗ tròn nhỏ li ti bên trong, đây là chiếc thảm lõi thưa.
Ngược lại, nếu thảm yoga của bạn được sử dụng các nguyên vật liệu tốt như cao su 100% thì lõi thảm sẽ khá đặc. Nhìn vào cạnh thảm sẽ khó thấy các lỗ li ti và do đó chiếc thảm yoga này không có nhiều cơ hội để bẹp lún. Khi tập trên chiếc thảm này bạn sẽ cảm thấy chắc chắn từng động tác và không hề đau khớp xương tí nào cả.
Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho các bạn yogi có thêm kinh nghiệm chọn thảm tập yoga tốt cho mình nhé.
"Your happiness is our happiness"
Om shanti.

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname