Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Làm thế nào để khắc phục thảm yoga bị trơn trượt?

Cho dù bạn là người mới tập yoga hay là một yogi chuyên nghiệp thì ắt hẳn cũng có vài lần bạn trải qua không ít phiền toái khi tập trên một chiếc thảm yoga trơn trượt. Cảm giác bàn tay mình bị trượt tuồn tuột trong động tác V ngược/ chó úp mặt không những làm cho bạn bực bội mà còn làm bạn xao nhãng tâm trí ra khỏi bài tập. Tư thế yoga từ đó không được chính xác nên không thể phát huy hiệu quả luyện tập được.
Thông thường, chúng ta hay nghĩ rằng mua một chiếc thảm tập yoga mới sẽ giúp việc trượt tay biến mất hoàn toàn nhưng kết quả là tay chúng ta vẫn bị trượt trên chiếc thảm mới này.
Không có gì phải lo lắng cả, Capa Yoga sẽ hướng dẫn bạn vài bí quyết giúp khắc phục tình trạng trơn trượt của một chiếc thảm tập yoga.
tham yoga tron truot
Nếu bạn bị trượt trên một chiếc thảm tập yoga mới mua, đây hoàn toàn là điều bình thường. Lý do vì trong quá trình sản xuất, thảm yoga thường được phủ lên bề mặt một ít sáp hoặc các chất đặc biệt giúp dễ dàng lấy thảm ra khỏi khuôn đúc. Sau một khoảng thời gian sử dụng, các chất này sẽ dần mất đi và mang lại cho bạn chiếc thảm tập yoga bám tốt. Nhưng nếu bạn muốn có chiếc thảm yoga bám tốt ngay lập tức thì có thể sử dụng những cách sau đây:
Chà muối: Không phải chỉ có mỗi làn da chúng ta mới cần tẩy tế bào chết. Trong thực tế, thảm tập yoga của bạn cũng cần được chăm sóc như ở spa! Một cách tuyệt vời để tẩy bớt các hóa chất có sẵn trên bề mặt cũng như giảm đi mùi cao su của một chiếc thảm yoga mới là trộn muối biển với một chút nước ấm và lau thảm với một chiếc khăn hoặc một chiếc bàn chải long mềm. Sau đó, lau sạch thảm lại bằng khăn ướt.
Sử dụng thảm yoga mới của bạn thường xuyên: Có lẽ đây không phải là một lời khuyên thú vị, nhưng nó chắc chắn có tác dụng! Chúng ta không chỉ sử dụng thảm yoga tại lớp mà còn mang thảm về nhà và sử dụng nó thường xuyên hơn để tăng tốc độ giảm trượt. Bạn có thể trải thảm dưới đất và đi chân trần trên thảm trong khi xem ti vi hoặc làm một việc gì khác.
Nếu thảm tập yoga của bạn đã sử dụng một thời gian dài nhưng không may là đây là một chiếc thảm không tốt và tay bạn lúc nào cũng trượt…trượt…? Hãy thử những cách sau nhé:
Lau sạch thảm yoga thường xuyên: Mẹo này đặc biệt hữu ích cho những bạn thường hay sử dụng các loại dầu hoặc kem dưỡng ẩm trên da. Các sản phẩm dưỡng ẩm cơ thể thường bị trôi ra cùng với mồ hôi và để lại những mảng trơn trượt vô hình trên thảm. Đặc biệt với thể loại Hot yoga, các chất dưỡng tóc có thể rời khỏi tóc và chiếm lấy vài chỗ trên thảm yoga. Nhưng cách khắc phục rất đơn giản: chúng ta chỉ cần lau thảm của mình với một chiếc khăn ướt hoặc nước rửa thảm yoga chuyên dụng sau giờ học để lấy sạch các chất dưỡng thể này ra khỏi thảm.
khan trai tham tap yoga
Sử dụng khăn trải thảm tập yoga: Nếu các cách bên trên đã thất bạn, bạn có thể mua một chiếc khăn yoga và trải lên bề mặt thảm yoga của bạn để giảm khả năng trơn trượt lên đến 90%. Việc sử dụng một chiếc khăn trải thảm yoga sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều so với việc tậu một chiếc thảm yoga mới đấy.
Hãy làm thử những cách trên và cho Capa Yoga biết kết quả ra sao nhé!
Om shanti

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname