Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Làm sao để giữ cho thảm yoga luôn vệ sinh và sạch khuẩn?

Việc tập luyện yoga có tác dụng tăng sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên trong tư thế thư giãn em bé với mặt úp xuống tấm thảm có bụi bẩn và đầy vi khuẩn thì việc mắc các bệnh hô hấp hay bệnh về da là điều không thể tránh khỏi. Bạn có thể giữ cho thảm yoga của mình luôn sạch sẽ với các mẹo sau đây:
- Mang theo khăn để thấm mồ hôi và mặc quần dài trong khi tập yoga. Bạn biết đấy, càng ít mồ hôi bị thấm xuống thảm thì đương nhiên thảm sẽ ít vi khuẩn hơn rồi.
- Chỉ chọn tập trên một mặt thảm. Nhờ đó, một mặt chạm thảm sẽ bị bẩn và bạn chỉ việc tập trên một mặt thảm sạch mà thôi.
- Trước khi tập yoga, hãy chắc chắn rằng tay và chân của bạn đã sạch sẽ nhằm hạn chế để lại vi khuẩn và chất dơ lên thảm. Sau buổi tập, hãy cuộn thảm lại và bảo quản trong túi đựng thảm yoga.
Đừng để thảm yoga của bạn làm bạn bị bệnh. Hãy đọc tiếp các mẹo sau để giữ cho thảm yoga của bạn sạch khuẩn nhé:
- Khi mang thảm từ phòng tập về đến nhà, đừng để thảm yoga của bạn vẫn cuộn tròn bên trong túi. Độ ẩm và môi trường tối là điều kiện cực kì thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Hãy để cho thảm yoga tự khô trong không khí bằng cách treo lên nóc cửa phòng hoặc trải thảm ra sàn nhà.
- Nếu bạn có sử dụng khăn trải thảm yoga bên trên mặt thảm trong lúc tập, hãy cho khăn vào máy giặt để khăn trải thảm yoga được sạch sẽ và sẵn sàng cho lần tập kế tiếp.
- Nếu thảm yoga của bạn bị bẩn nhiều, hãy hòa một ít tinh dầu trà xanh hoặc vài giọt xà phòng với nước ấm, dùng khăn sạch thấm dung dịch này và lau lên thảm. Nên nhớ, nếu thảm yoga chưa sạch xà phòng sẽ tạo độ trơn trượt cho lần tập sau. Sau đó, phơi thảm đến khi hoàn toàn khô ráo (tránh ánh nắng mặt trời) rồi mới cuộn thảm lại.
- Cuối cùng, hãy giữ thảm yoga như một vật dụng cá nhân của mình. Tốt nhất không nên dùng chung thảm yoga để tránh việc lây bệnh từ người này sang người khác.
"Your happiness is our happiness"
Om shanti.

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname