Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Mua thảm tập yoga không chứa chất ung thư ở đâu?

Mọi người tập yoga là để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Nhưng dạo gần đây, các sản phẩm từ Trung Quốc ồ ạt tràn vào Việt Nam mang đầy chất hóa học độc hại sẵn sàng giết chết người Việt Nam. Thảm tập yoga không nằm ngoài trường hợp này.

Nếu bạn đã từng có dịp tiếp xúc với các thảm tập yoga Trung Quốc thì sẽ thấy thảm có mùi hắc khó chịu dữ lắm. Lý do vì thảm tập yoga Trung Quốc được làm từ nhựa nhân tạo (mọi người thường hay đề cập đến nhựa PVC) có sự phối hợp của các chất hóa học độc hại để làm mềm nhựa, làm dẻo nhựa.

Thật ra nhựa PVC bản chất không độc hại. Chính những thành phần hóa học được thêm vào trong chất liệu PVC để tạo nên thảm yoga mới gây độc hại cho người tập yoga. Tất nhiên việc sử dụng những chất hóa học độc hại là nhằm mục đích giảm giá thành sản phẩm, mang đến cho người dùng những chiếc thảm tập yoga giá rẻ nhất. Chắc chắn là người tập yoga không hề biết các tác hại của những loại thảm tập yoga gây ung thư này rồi nhưng một khoảng thời gian dài sau đó, bệnh tật kéo đến thì không biết kêu trời sao cho thấu.

Ở châu Âu và Mỹ, các thương hiệu thảm yoga cao cấp như Manduka vẫn sử dụng chất liệu PVC để tạo nên các loại thảm của họ. Tuy nhiên, nhà sản xuất hoàn toàn không sử dụng bất kì chất nào có thể gây nguy hiểm cho con người. Vì thế, các loại thảm tập yoga cao cấp này thường rất đắt tiền.

Đáng tiếc là thị trường dụng cụ tập yoga hiện nay cũng quá nhiều sản phẩm trôi nổi. Còn thêm cả chuyện người bán “treo đầu dê bán thịt chó”, thảm Trung Quốc thì kêu là thảm Đài Loan làm người mua không biết mua thảm tập yoga ở đâu cho an toàn. Và vì thế mọi người thường “chọn đại” cái nào rẻ nhất cho xong. Thật ra, mua thảm yoga ở đâu cũng không quan trọng nhưng thông thường, những nơi bán chỉ chuyên về đồ tập yoga sẽ có nhiều am hiểu về các loại thảm tập yoga uy tín và sẽ sẵn sàng tư vấn cho bạn một cách trung thực nhất.




Om shanti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname