Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Những điều nên và không nên làm trong lớp học yoga


Những điều có thể chấp nhận được trong lớp yoga

Ngồi yên: Nếu trong lớp học bạn cần nghỉ ngơi, hãy ngồi xuống và thư giãn một lúc. Bạn có thể ngồi ở tư thế Em bé để nghỉ. Mọi người vẫn tập trong khi bạn nghỉ cũng không sao cả.

Thở to, thở hổn hển, thở dài: Yoga tập trung vào sự kết hợp giữa hơi thở và chuyển động. Nếu bạn thở theo hướng dẫn của giáo viên và nó to hơn bình thường thì cũng không sao cả. Cứ làm đúng theo hướng dẫn của giáo viên yoga, sẽ không ai nghĩ xấu về bạn cả.

Nhắm mắt: Trong một số tư thế bạn có thể nhắm mắt để cải thiện sự tập trung.

Ngã: Lần đầu tiên bạn thực hành một asana mới và bạn có thể bị ngã. Điều đó hoàn toàn tự nhiên, không có vấn đề gì cả. Ngã là dấu hiệu cho thấy bạn đã cố gắng hết mình. Sau một vài lần ngã bạn sẽ học được cách thăng bằng, trụ và sẽ cải thiện tư thế tốt hơn.

Cởi áo ngoài: Trong lớp yoga sẽ không ai đánh giá bạn đâu. Nếu tập một lúc thấy nóng, bạn có thể cởi bớt áo ngoài ra cho thoải mái. Miễn là đừng hở hang quá là được.

Ngủ mơ màng: Thông thường các lớp yoga kết thúc với tư thế Savasana. Mục đích của tư thế này là để cơ thể thư giãn, lấy lại năng lượng cho cơ thể. Lúc này cơ thể hoàn toàn thả lỏng và thư giãn, nhiều người có thể rơi vào trạng thái ngủ mơ màng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu và không có vấn đề gì cả. Bạn cứ thực hiện theo tiếng gọi của cơ thể.

Những điều không nên làm:

Đưa điện thoại vào lớp: Lớp yoga là thời gian để bạn trở về với bản thân, khám phá bản thân và tìm kiếm sự yên bình cho tâm trí. Vì thế không nên sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào trong lớp. Để điện thoại trong tủ đồ hoặc nếu bắt buộc phải mang vào thì để ở chế độ yên lặng. Các hành động như đọc tin nhắn, trả lời điện thoại hoàn toàn không nên thực hiện trong lớp học.

Nói chuyện với người bên cạnh: Trước và sau khi học bạn có thể nói chuyện thoải mái với mọi người. Tuy nhiên vào lớp rồi không nên nói chuyện, làm ảnh hưởng đến người khác. Nếu muốn nói chuyện hãy đợi học xong và bạn có thể mời họ đi đâu đấy để tám.

Đến muộn: Bạn hãy cố gắng đến đúng giờ hoặc đến sớm hơn một chút. Bài học của thầy luôn được thiết kế rất bài bản và khoa học. Khoảng 10-20 phút đầu bao giờ cũng là thời gian khởi động, làm cho cơ thể ấm lên trước khi bắt đầu bài học. Nếu bạn đã đến muộn khoảng 15 phút thì không nên vào lớp nữa. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến cả lớp và ảnh hưởng trực tiếp đến bạn khi chưa khởi động mà bạn vào bài tập luôn là không nên.

Liếc nhìn lung tung: Trong lớp bạn chỉ nên tập trung vào bản thân mình, không nên liếc ngang liếc dọc hay nhìn ngó người khác. Hành động như vậy sẽ làm người khác khó chịu và quy định của studio cũng không cho phép bạn làm như thế.

Chụp ảnh hoặc quay phim: Trong lớp quy định không được sử dụng điện thoại. Nên nếu bạn thấy thầy hoặc học viên làm đẹp mà muốn chụp ảnh thì cũng không nên. Hãy đợi sau khi học xong, nhờ người ta làm lại một cách lịch sự, khi đó bạn thoải mái chụp ảnh hay quay phim.

--tapchiyoga.net--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname