Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Tập yoga tại nhà như thế nào cho tốt?

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đến lớp tập yoga cùng huấn luyện viên và mọi người. Vì thế, việc dành ra ít nhất 20 phút đế tự tập yoga tại nhà là rất quan trọng. Lý do vì khi bạn không có thời gian đến với trung tâm yoga, bạn vẫn cần phải duy trì việc tập luyện diễn ra hàng ngày để cả quá trình tập yoga phát huy hiệu quả. Tuyệt đối không nên bỏ tập vài bữa và dồn vào tập một bữa thật nhiều. Việc làm này thường không có ích và đôi khi còn gây ra tác dụng ngược không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bạn biết đấy, đôi khi việc tập yoga tại nhà cũng có nhiều cái thú vị mà ở trung tâm không có được. Cụ thể như sự yên tĩnh, sự thoải mái, không khí và cảnh vật xung quanh, tất cả đều quen thuộc và đều là của mình. Vì vậy, hãy chọn một nơi tốt nhất và bạn cảm thấy thoải mái nhất tại nhà mình và bắt đầu vài tư thế yoga đi nhé.

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi tập luyện yoga tại nhà:

1. Sắp xếp thời gian làm việc và tập yoga hợp lý:




Để những việc khác không làm ảnh hưởng đến quãng thời gian tập yoga, bạn nên sắp xếp công việc sao cho bạn có thể hoàn toàn tập trung tâm trí vào bài tập yoga, tránh việc vừa tập nhưng đầu óc lại bị phân tâm bởi những việc khác. Việc tập các tư thế yoga nhưng không có sự tập trung sẽ không mang lại nhiều hiệu quả và thậm chí có thể gây chấn thương cho chính bạn.

Hãy nhớ: Luôn luôn tập trung tâm trí vào bài tập để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Chọn địa điểm tập thích hợp:



Do tập luyện tại nhà nên bạn có thể tùy nghi chọn lựa vị trí tập tốt nhất theo ý bạn.

Trước tiên, hãy chọn nơi trong nhà có không khí thông thoáng nhất. Vì trong yoga rất chú trọng việc hít thở, nếu không khí bạn đưa vào cơ thể không là không khí tốt nhất thì năng lượng bạn đưa vào cơ thể cũng không phải là năng lượng tốt nhất. Thêm nữa, không khí trong lành sẽ mang lại tinh thần sảng khoái sau buổi tập.

Tiếp theo, bạn hãy chọn vị trí rộng rãi nhất có thể trong nhà. Vì bạn biết đấy, đồ đạc trong nhà sẽ giới hạn diện tích hoạt động và vì thế bạn sẽ không cảm thấy thoải mái trong khi tập. Quan trọng hơn là bạn có thể gặp chấn thương nếu bất cẩn va phải món gì đó phải không?

Việc chọn một nơi thật sự yên tĩnh để tập yoga tại nhà cũng quan trọng không kém. Thử nghĩ xem, bạn có thể hoàn toàn tập trung tâm trí trong khi bản thân cứ bị phân tâm bởi các âm thanh khác không?

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng đừng tập yoga ở nơi phòng máy lạnh. Khi cơ thể tỏa nhiệt, cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn bình thường. Vì vậy, hãy để mồ hôi có cơ hội thoát ra tự nhiên để đốt cháy nhiều calo hơn bạn nhé.

3. Mặc trang phục phù hợp:

Đừng nghĩ khi ở nhà thì ta có thể mặc thoải mái bất cứ bộ đồ ở nhà nào, chỉ khi đến lớp mình mới cần mặc đồ tập dành cho yoga.

Nhiều bạn cứ mặc luôn cả đồ bộ ở nhà để tập yoga luôn cho tiện. Tuy nhiên, nếu các loại quần áo để mặc ở nhà là chất liệu không co giãn sẽ gây nhiều khó khăn trong việc vận động cơ thể. Với bộ quần áo không co giãn, bạn không thể giơ tay hoặc chân lên cao nhất có thể hoặc bạn không thể duỗi dài người nhiều nhất có thể. Thậm chí, nếu bạn nào quá hăng say trong các động tác thì có thể gặp sự cố rách quần hoặc áo đó nhé.

Om shanti.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname