Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Thảm tập yoga TPE có những loại nào?

Những ai quan tâm đến thảm tập yoga đều biết ngoài PVC thì TPE là một trong những chất liệu phổ biến được dùng để tạo nên phần lớn thảm tập yoga hiện nay.
TPE là một loại nhựa dẻo có tính đàn hồi, chịu nhiệt cao, đây cũng là chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe người dùng và
thân thiện với môi trường. Capa Yoga sẽ không đi sâu vào ưu điểm và nhược điểm của chất TPE trong bài này mà chủ yếu liệt kê các dòng thảm tập yoga TPE có trên thị trường hiện nay.
Chúng ta sẽ đi từ giá thấp đến cao của các loại thảm yoga TPE nhé:
1/ Thảm tập yoga TPE Eco-Friendly 6mm
Thảm yoga TPE Eco- Friendly 6mm này được chia làm hai loại là 1 lớp và 2 lớp.
Thảm TPE 1 lớp được đúc từng chiếc trong khuôn rồi lấy ra nguyên khối. Trong một vài trường hợp, các nhà cung cấp mua thảm yoga với kích thước to về rồi cắt ra thành nhiều thảm yoga nhỏ để bán. Tuy nhiên, thảm yoga Eco-Friendly này được lấy ra từ khuôn tại nhà máy sản xuất thế nào thì cũng được chuyển đến tay người dùng y như thế.
Dòng thảm này có giá khoảng 310.000 đến 360.000 và được đánh giá là êm ái hơn các loại thảm giá một hai trăm nghìn mặc dù đều cùng độ dày là 6mm. Do đó, khả năng chịu lực và độ xẹp lún được cải thiện hơn rất nhiều.
tham cam 8mmcan
Thảm tập yoga TPE 2 lớp tất nhiên là bao gồm hai phần và chúng được ghép chặt với nhau một cách khéo léo để tạo nên chiếc thảm hoàn chỉnh. Mặt trên thảm TPE mềm mịn với các đường vân trang trí đẹp mắt nên dễ thu hút các quý cô thích đẹp. Mặt dưới thảm tập yoga là các đường lượn sóng giúp thảm bám sàn hơn và vì thế sẽ ít bị xê dịch nếu tập các động tác yoga mạnh.
Một số bạn đã tập thì cảm nhận rằng thảm TPE 2 lớp này có vẻ êm hơn loại 1 lớp. Giá thành loại thảm 2 lớp này chỉ nhỉnh hơn loại 1 lớp một chút đỉnh.
bo2thamtpe1
2/ Thảm tập yoga TPE Eco-Friendly 8mm
Một số bạn thích sự êm ái nhiều hơn thì lại thích loại thảm yoga TPE Eco-Friendly dày 8mm. Khi chống khuỷu tay và đầu gối xuống thảm thì người tập không cảm thấy đau hay khó chịu trong khi tập. Loại thảm TPE 8mm này hiện tại chỉ có loại 1 lớp nhưng như vậy cũng đủ cho bạn cảm giác êm ái như nằm trên một tấm nệm êm vậy.
Đây cũng là loại thảm yoga đúc nguyên khối nên nhìn bề ngoài không khác gì loại 6mm, ngoại trừ độ dày. Do thảm này dày đến 8mm nên giá cao hơn trong khoảng 400.000 đến 450.000 tùy từng nơi bán.
Tham yoga TPE 8mm 1 lop
3/ Thảm tập yoga TPE Eco-Friendly 10mm (1cm)
Nghe dày đến 10mm là các bạn biết thảm êm thế nào rồi đó. Vì thế, đây là loại thảm tập yoga đặc biệt dành cho các yogis thích sự êm ái tuyệt đối. Thảm TPE Eco-Friendly 10mm cũng có cấu tạo hai lớp giống loại 6mm nên cũng có các khả năng bảo vệ người tập như các dòng 6mm.
Mặc dù đây là chiếc thảm tập yoga dày nhất trên thị trường hiện nay nhưng trọng lượng thảm vẫn gần như ngang bằng với loại 6mm hay 8mm. Cho nên, chúng ta có thể mang đi và về giữa nhà và phòng tập một cách nhẹ nhàng mà không có bất cứ phiền phức nào.
tpe 1cm 1
4/ Thảm TPE Procare 2 lớp 6mm
Procare là tên một thương hiệu thảm tập yoga khá tốt của Đài Loan. Với giá thành gần 600.000đ một chiếc, những ai đã chịu đầu tư một tí cho việc tập yoga của mình đều sẵn sàng mua các dòng thảm của thương hiệu Procare này. Các giáo viên yoga cũng sử dụng thảm yoga từ chất lượng này trở lên.
Vẫn là độ dày 6mm, vẫn là thiết kế 6mm nhưng hầu hết người tập đều cảm thấy hài lòng khi sử dụng dòng thảm này. Thảm bám tốt, thấm hút mồ hôi tốt nên giảm thiểu việc trượt tay trong khi tập rất nhiều. Bạn đừng nghĩ thảm dày 6mm là không êm nha, vì đây là chiếc thảm yoga chất lượng cao nên vẫn êm ái mượt mà đó.
Thêm một ưu điểm của dòng thảm yoga TPE Procare 2 lớp này là thời gian sử dụng thảm tương đối dài, đến 1-2 năm. Trọng lượng thảm cũng rất nhẹ.
DL 1001 all
5/ Thảm TPE Procare 6mm 1 lớp siêu bám
Wow, thảm siêu bám!
Đây được mệnh danh là chiếc thảm tập yoga dành cho người phong thấp, có nghĩa những ai cơ địa nhiều mồ hôi sẽ cực kì thích hợp với loại thảm TPE Procare siêu bám này.
Thật vậy, bề mặt thảm có gân nổi gồ khá nhiều (vài bạn sẽ cảm thấy nhám) và khi sờ vào sẽ thấy mặt thảm khá “rít” giúp tăng độ ma sát cho thảm. Thảm yoga Procare siêu bám còn thấm hút mồ hôi rất tốt và từ đó tay ta lại càng bám chắc. Đây chính là những đặc tính làm cho loại thảm này được mệnh danh là siêu bám hoặc siêu thấm hút.
Dòng thảm tập yoga TPE Procare 6mm 1 lớp siêu bám này chỉ có vài điểm trừ nho nhỏ là thảm khá nặng tay nên không tiện cho việc di chuyển và giá tiền hơi bị cao: khoảng 900.000đ/chiếc.
Qua các phân tích trên thì chúng ta có thể thấy rằng một chiếc thảm yoga hoàn toàn làm bằng TPE sẽ không có giá dưới 300.000đ. Nếu bạn được giới thiệu loại thảm TPE với giá thấp hơn thì hãy xem xét cho thật kỹ. Còn việc chọn lựa chiếc thảm tập yoga nào cho bản thân thì bạn cứ dựa theo nhu cầu cá nhân và túi tiền của bản thân mà quyết định nhé.
“Your happiness is our happiness”
Om shanti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname