Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Ước gì tôi biết 5 điều này trước khi tôi mua tấm thảm tập yoga đầu tiên của mình

Mấy năm trước khi tôi bắt đầu tập yoga, tôi khá thờ ơ trong việc mua một tấm thảm yoga để cho có mà mang đến lớp học. Tôi chọn một chiếc bằng cách chọn tấm thảm tập yoga nào đẹp nhất trong loạt thảm có giá tiền gần như rẻ nhất và đặt mua nó. Tấm thảm bắt đầu bong tróc trên bề mặt sau vài tháng sử dụng, thế là coi như vứt hết một trăm mấy chỉ trong vài tháng.
Cũng như các đồ tập thể thao khác, chúng ta cần bỏ ra ít thời gian để tìm hiểu về trợ thủ đắc lực cho ta trong suốt thời gian chơi môn thể thao đó để tránh lãng phí tiền bạc, trường hợp này chính là tấm thảm tập yoga. Dưới đây là những điều mà tôi ước mình biết được khi mua tấm thảm yoga đầu tiên cho mình:
1: Không phải tấm thảm tập yoga nào cũng giống nhau
Vì yoga có rất nhiều thể loại, và cơ địa cũng như sở thích của người tập cũng khác nhau, các loại thảm yoga vì vậy cũng rất đa dạng. Có loại rất nhẹ để mang đi du lịch, có loại thì thân thiện với môi trường, loại nữa thì cực bám dành cho người ra nhiều mồ hôi, hoặc có loại thì dày, chắc để tập ở phòng tập yoga, v.v…
Hãy chọn thảm tập yoga phù hợp với cơ địa và hoàn cảnh sử dụng của bạn. Tuy nhiên, nên tránh các loại thảm dành cho tập gym, aerobic vì chúng có thể sẽ quá mềm hoặc quá trơn nếu bạn tập yoga.
2: Nếu bạn muốn một tấm thảm yoga dùng được lâu, hãy chi nhiều $$$ hơn
Có rất nhiều loại thảm tập yoga giá khoảng một hai trăm nghìn hoặc thấp hơn, nhưng hãy nhớ “tiền nào của nấy”. Mặc dù dễ dàng tìm thấy ở đa số cửa hàng hay siêu thị, nhưng các loại thảm yoga có giá trị thấp rất mau hư hỏng chỉ sau vài tháng sử dụng. Thêm vào đó, các nguyên vật liệu để cấu thành các loại thảm này có phần độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe chính mình.
Ngược lại, nếu bạn chịu khó đầu tư một tí xíu, chọn những loại thảm có thương hiệu, cao cấp hơn một tí (ý mình không phải cứ cao cấp mà lao vào nhé) thì những gì bạn bỏ ra rất xứng đáng khi nhận về. Các loại thảm yoga này lúc tập thì bám, chắc, về thời gian sử dụng thì phải tính theo năm. Vậy nói về đường dài thì các loại thảm yoga đắt tiền hơn lại tiết kiệm rất nhiều tiền cho bạn đó.
3: Chọn độ dày của thảm tập yoga
Trong yoga sẽ có rất nhiều tư thế bạn phải chống khuỷu tay, đầu gối và thông thường chúng ta hay tập trên nền cứng. Bạn cần một tấm thảm yoga đủ dày và chắc để bảo vệ các khớp xương của bạn không bị tổn thương và ít nhất là bạn không bị đau trong khi tập. Độ dày thông thường phù hợp nhất cho mọi người là 5mm -  6mm. Thảm mỏng hơn có thể khiến bạn bị đau và loại dày hơn lại khiến bạn chới với trong các tư thế yoga thăng bằng.
4: Hãy quan tâm đến ngôi nhà của tất cả chúng ta: Môi trường
Cũng giống như bao nylon, một số loại thảm tập yoga được làm từ các loại nhựa rất khó tự phân hủy và khi chúng được phân hủy thì để lại các chất độc hại trong môi trường. Vậy nếu một ngày trái đất không tiêu hủy nổi những thứ chất thải độc hại nữa thì môi trường sống của chính chúng ta có còn trong lành nữa hay không?
5: Hỏi một chuyên gia
Thật quá tốt nếu bạn có người bạn tập yoga lâu năm và có vài kinh nghiệm trong việc sử dụng thảm yoga. Người bạn này sẽ cho chúng ta biết loại thảm nào theo bạn ấy là tốt và thậm chí còn giúp ta chọn được một tấm thảm ưng ý nữa.
Nếu bạn chẳng biết ai tập yoga thì sao? Đơn giản thôi, hãy chọn một người bán hàng mà bạn tin tưởng và nhờ họ tư vấn cho bạn. Và có một thực tế là người chuyên bán thảm tập yoga sẽ rành về các thảm tập yoga hơn một người tập yoga thông thường. Một người chỉ có một vài tấm thảm yoga để tập luyện tất nhiên sẽ biết ít hơn một người suốt ngày quây quần với các loại thảm yoga rồi, bạn có đồng ý không?
“Your happiness is our happiness”

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname