Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Vệ sinh thảm yoga đúng cách như thế nào?

Cho dù tần suất tập sử dụng thảm yoga của bạn nhiều hay ít, mỗi lần tập yoga bạn đều để lại các vết bẩn trên thảm. Các tế bào da chết, lượng dầu trên da, cát bụi và các loại vi khuẩn, tất cả những thứ này tích tụ trên thảm yoga lâu ngày sẽ gây mùi hôi cho thảm, làm thảm tập trơn trượt hơn và thậm chí vi khuẩn trên thảm còn quay ngược lại gây bệnh cho chính bạn.



Việc vệ sinh thảm yoga thường xuyên sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi sự phiền phức của vi khuẩn, bụi bẩn và còn làm kéo dài tuổi thọ của thảm nữa. Sau đây là các cách vệ sinh thảm yoga tốt nhất:
1. Giặt thảm yoga với nước và xà bông:
Đầu tiên, hãy làm ướt thảm. Tiếp theo, dùng xà bông thoa đều lên khắp hai mặt thảm rồi dùng khăn hoặc bàn chải mềm để lấy sạch các chất dơ ra khỏi thảm yoga. Xả sạch hoàn toàn xà bông trên thảm.
Lưu ý: Hãy thận trọng khi bạn dùng phương pháp này. Nếu thảm của bạn thật sự rất bẩn thì hãy dùng cách vệ sinh thảm này. Lý do vì sẽ rất khó khăn để dùng nước xả hết xà bông đã ngấm vào trong thảm yoga. Nếu thảm yoga vẫn còn xà bông, thảm sẽ rất trơn trượt khi bạn sử dụng lần kế tiếp.
Ngoài ra, bạn cần phơi thảm ít nhất 24h để thảm có thể khô hoàn toàn trước khi tập yoga.
2. Lau thảm với nước ấm:
Cách này rất đơn giản và có thể làm thường xuyên: Thấm ướt khăn với nước ấm, vắt ráo, rồi lau trên bề mặt thảm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ lấy được bụi bẩn nhưng chưa đủ để diệt các loại vi khuẩn và nấm mốc.
Bạn có thể pha dung dịch gồm nước, một ít giấm và vài giọt tinh dầu (có thể dùng tinh dầu trà xanh, bạc hà, hương thảo) tạo thành một hỗn hợp hoàn hảo để làm sạch thảm yoga. Vẫn dùng khăn thấm dung dịch này, vắt ráo rồi lau lên thảm bạn nhé. Sau khi lau sạch thảm, để thảm khô rồi mới cuộn lại.
Giấm có khả năng diệt khuẩn cao. Thêm vào đó, tinh dầu trà xanh, bạc hà, hương thảo là các loại tinh dầu cũng có tính kháng khuẩn và diệt nấm mốc.



Cuối cùng, cho dù bạn có chọn phương pháp vệ sinh thảm nào hay bạn vệ sinh thảm bao lâu một lần thì cũng nhớ nâng niu và quý trọng tấm thảm yoga yêu quý của mình nhé.
Om Shanti.
"Your happiness is our happiness"

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname