Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

5 yếu tố giúp chọn loại gạch tập yoga thật chính xác

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi: Gạch yoga sẽ mang lại lợi ích gì cho việc tập yoga của mình? Vì sao cần sử dụng gạch tập yoga?
Gạch (gối) tập yoga được sử dụng như công cụ hỗ trợ trong việc thực hành các tư thế yoga nhằm giúp tay có thể chống xuống sàn một cách vững chãi khi cơ thể người tập không đủ độ dẻo hoặc không đủ vững để chạm sàn. Ngoài ra, gối tập yoga cũng được sử dụng nhằm hỗ trợ thêm trong một số tư thế nằm và ngồi.
Gạch tập yoga thường được sản xuất với các kích thước phổ biến gồm: 23 dài x 15 cao x 7,5 rộng (cm) hoặc 23 x 15 x 10 (cm). Ngoài ra, chất liệu được sử dụng cũng mang đến sự đa dạng về trọng lượng của các loại gạch yoga.
minh họa kích thước gạch yoga
Những yếu tố cần quan tâm để chọn loại gạch yoga phù hợp
Kích thước bàn tay: Vấn đề đầu tiên chúng ta cần quan tâm chính là kích thước bàn tay của bạn lớn hay nhỏ. Ví dụ: Nếu bạn có bàn tay nhỏ thì những chiếc gối yoga có độ rộng 7.5cm có vẻ phù hợp hơn hẳn. Ngược lại, nếu bạn cảm thấy thoải mái với chiếc gối tập yoga có kích thước lớn hơn thì cứ chọn loại phù hợp với bàn tay của mình.
Mục đích sử dụng:
Bạn cần sự hỗ trợ cho việc kéo giãn người, để hỗ trợ tựa người thư giãn hay để giúp giữ thăng bằng trong các tư thế yoga nâng cao?
Bạn muốn viên gạch tập yoga của mình sẽ mềm mại và nhẹ như loại gạch yoga xốp EVA hay bạn muốn nó phải nặng và cứng như loại gạch yoga chất liệu bần?
Hãy lưu ý đến những câu hỏi trên để giúp thu hẹp chọn lựa loại gối tập yoga phù hợp với nhu cầu của mình.
Trọng lượng:
Hãy xem cân nặng cũng quan trọng như kích thước của một viên gạch tập yoga. Gạch yoga cũng đa dạng về trọng lượng và từ đó nó có thể liên quan đến địa điểm bạn luyện tập nếu bạn có ý định mang chúng theo bên người.
Cân nặng có ảnh hưởng đến độ vững chắc của một chiếc gạch yoga và bị ảnh hưởng bởi chất liệu làm nên nó.
Gạch yoga loại xốp thường có cân nặng khoảng 200g.
Gạch yoga chất liệu bần có cân nặng khoảng 1kg.
Các loại gạch yoga được làm từ gỗ thường nặng đến hơn 1kg.
gach tap yoga lam tu go1
                                                   (Ảnh: Gạch tập yoga làm từ gỗ)
Độ mềm dẻo của cơ thể:
Nếu bạn thực hiện tư thế gập thân phía trước và tay bạn không thể chạm được sàn, có thể bạn cần loại gối tập yoga có kích thước 23 x 15 x 10.
Nếu cơ thể bạn có độ mềm dẻo hơn và bạn vẫn cảm thấy thoải mái với tay chạm được sàn, hãy thử sự hỗ trợ với gối yoga kích thước 23 x 15 x 7,5.
standing supported forward bend(Ảnh: Tư thế đứng gập thân phía trước CÓ sự hỗ trợ của Gạch yoga và KHÔNG có sự hỗ trợ của Gạch yoga)
Độ vững chãi của cơ thể:
Nếu bạn cảm thấy cơ thể lắc lư trong các tư thế thăng bằng (ví dụ: tư thế Nửa vầng trăng), có lẽ bạn cần một viên gạch tập yoga rộng 10cm để giúp tay bạn tựa vào vững vàng hơn.
HalfMoon
(Ảnh: Tư thế nửa vầng trăng với sự hỗ trợ của Gối yoga)
Gạch tập yoga là công cụ hỗ trợ rất linh hoạt được sử dụng theo nhiều cách và trong nhiều tư thế khác nhau. Nếu bạn cảm thấy có khó khăn trong việc hoàn thiện các tư thế, đừng ngại ngần nhờ sự trợ giúp của những viên gạch yoga vững chắc.
Om shanti.

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname