Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Chỉ gắn bó với một người hướng dẫn yoga

Gửi đến những ai đang học yoga hoặc dự tính học yoga.

"Đừng đào các hố cạn đây đó để lấy nước. Các hố đó sẽ cạn kiệt sớm. Đào một cái hố thật sâu ở đúng một nơi. Tập trung tất cả những nỗ lực của bạn ở đây. Bạn sẽ nhận được nguồn nước tốt cung cấp cho bạn cả năm." - Trích Phúc Lạc Thánh Thiện.



Trong việc tập yoga của chúng ta cũng vậy, hãy cố gắng hấp thu những lời hướng dẫn của một vị thầy mà thôi. Nếu đi lang thang từ thầy này sang thầy khác, bạn sẽ bị hoang mang bởi nhiều lời chỉ dẫn khác nhau.

Bạn có để ý rằng khi bạn tiếp thu thông tin từ nhiều nơi, bạn cố thu nạp thật nhiều vào người, nhưng đến cuối cùng nhìn lại, bạn chẳng đọng lại được bao nhiêu kiến thức cho mình.

Tôi để ý thấy có nhiều học viên yoga thích đi học ở nhiều nơi, học nhiều thể loại yoga. Nghe ở đâu có thầy hoặc cô nào dạy hay, đông học viên là cố gắng chạy đến học. Lại có trường hợp khác, mình đã chọn lựa học ở giáo viên yoga này, nhưng bản thân lại không tin tưởng rồi đem những điều học được đi hỏi những người thầy khác để kiểm chứng. Nhưng cái mà bạn nhận lại được chỉ là sự rối trí từ nhiều nguồn thông tin và các ý kiến trái chiều nhau. Kết quả, bạn không lĩnh ngộ và thực tập được đến gốc rễ cái mà mình muốn học.

Ví dụ: Một người bị chứng gai cột, sống, thường xuyên thấy đau với các chuyển động liên quan đến cột sống. Giáo viên A khuyên nên thực hiện các động tác yoga uốn lưng ra sau để cải thiện bệnh. Ngược lại, giáo viên B lại hướng dẫn nên gập người về trước và tránh các động tác gập lưng ra sau cho các chứng đau cột sống. Thêm nữa, lại có giáo viên C khuyên nên tránh các động tác yoga xoắn vặn cột sống, còn lại gập lưng trước hay sau đều không sao, miễn là có chừng mực là được. Vậy nếu bạn không tự tin và kiên định với lựa chọn người thầy của mình, có phải bạn sẽ rất hoang mang trong trường hợp này không?

Một khi bạn đã chọn ai đó làm người hướng dẫn cho mình, hãy đặt niềm tin vào người ấy và hãy dốc hết lòng để lãnh ngộ hết những bài học tinh túy được truyền đạt. Có như vậy, bạn mới có thể tiến bộ trên con đường học tập của mình.

Om shanti.

www.capayoga.com

1 nhận xét:

  1. Máy hút mùi Teka có tốt không?
    Về thương hiệu

    Teka là thương hiệu Đức, nhưng sau đó lại chuyển giao lại cho Tây Ban Nha. Linh kiện máy hút mùi Teka đều là linh kiện Châu u, được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu đảm bảo độ bền cao, ít xảy ra sự cố, hỏng hóc và an toàn, thân thiện với người dùng.



    Về giá thành

    So với mặt bằng chung thị trường thì máy hút mùi Teka thuộc phân khúc cao cấp nhưng mức giá đa dạng từ thấp đến cao, chất lượng tốt, bền. Chỉ từ 3 triệu bạn có thể sắm được một mẫu máy Teka, với các dòng máy hút mùi tầm trung và cao cấp giá dao động từ 10- 25 triệu. Bởi Teka có chi nhánh sản xuất tại nước thứ ba nên giá thành đáp ứng phù hợp với thị hiếu người dùng.



    Về thiết kế

    Teka sẽ đem đến phong cách thiết kế châu Âu hiện đại, sang trọng, đa dạng về về thể loại: máy hút mùi cổ điển, ống khói, âm tủ, hút mùi đảo, kính cong, kính vát, áp tường,...Chất liệu vỏ máy bằng inox cao cấp sáng bóng, không bám bụi và vân tay, chống han gỉ, chống oxy hóa, dễ dàng vệ sinh cũng như giữ độ bền đẹp lâu dài.
    TEKA NC 780
    TEKA DLH 786T

    Trả lờiXóa

Comments system

Disqus Shortname