Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

5 LÝ DO BẠN NÊN MỈM CƯỜI NHIỀU HƠN


😊😊 1. Người ta dễ dàng nở nụ cười mang lại niềm vui cho kẻ khác, nhưng nở nụ cười cho chính bản thân thì rất khó. Do đó, bạn phải tạo sự hoan hỷ cho chính bản thân bằng cách tập hít thở với nụ cười thư thái thì bao nhiêu phiền não trong cõi lòng sẽ tan theo mây khói.

😃😃 2. Nụ cười tạo ra quá trình trao đổi chất, thu nạp luồng khí trong lành bên ngoài vào cơ thể, máu được tươi nhuận, các tế bào được làm mới, não trạng được kích thích theo chiều hướng tích cực, thân thể hân hoan và vô cùng nhẹ nhõm. Khi tập cười, bạn quán tưởng khuôn mặt mình như là một bông hoa, khuôn miệng như là cánh hoa đang dần hé nở. Hãy chọn cho mình một bông hoa và nở theo cách riêng bạn nhé!

😄😄 3. Khi cười, bạn phải quán tưởng hơi thở trược khí đang được tống khứ ra ngoài. Nỗi đau, nỗi buồn giận, sự căng thẳng, uất hận, bế tắc, tuyệt vọng cũng đi theo trược khí này. Sau đó, bạn hít thở thật sâu và quán tưởng rằng không khí trong lành, niềm vui, hạnh phúc, bình an, sự hanh thông trong cuộc đời sẽ có mặt trên từng lớp tế bào, trên từng giây trải nghiệm và bạn là người hạnh phúc nhất.

😤😤 4. Đừng tạo cơ hội cho nỗi buồn ngự trị trong tâm, làm nhiễu loạn cuộc sống của bạn. Hãy nhìn sâu để thấy rõ nỗi buồn như làn điện chớp, như chùm bọt tan, như trăng dưới nước, như vật trong gương, như trò ảo thuật.

5. Sống nội tĩnh sẽ giúp bạn trở thành người có chiều sâu, có đủ thời gian suy nghĩ, đủ điềm tĩnh để suy xét gốc rễ nhân quả của từng sự việc. Nhờ sống nội tĩnh, bạn không phải ray rứt lương tâm, không hối tiếc về sau.

TT. Thích Nhật Từ - Chùa Giác Ngộ

www.capayoga.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname