Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

6 lý do các chàng trai nên tập yoga

Thuở ban đầu, người tập yoga phần lớn là phái nam. Nhưng khi yoga được du hành đến phương Tây, chỉ những tầng lớp phụ nữ thượng lưu và trung lưu mới có đủ thời gian và tiền bạc để tham gia bộ môn này. Vì vậy, các nhà kinh doanh về yoga nhắm mục tiêu đến đối tượng phụ nữ này. Họ tạo ra những quảng cáo với hình ảnh người mẫu nữ trong các bộ quần áo yoga xinh đẹp.

Từ đó, càng ngày càng có nhiều phụ nữ tập yoga và các mẫu quảng cáo vẫn lan truyền thông điệp rằng tập yoga không dành cho những ai nam tính. Và đương nhiên các đấng mày râu không thèm để mắt đến những phòng tập yoga chứa đầy phụ nữ với quần áo bó sát đầy màu sắc.
Đến ngày nay, mặc dù tư tưởng trên đã dần thay đổi và trong vài phòng tập vẫn có bóng dáng của đàn ông, suy nghĩ "yoga chỉ dành cho đàn bà" vẫn cực kỳ phổ biến. Sau đây là 7 lý do cực kỳ chính đáng để các bạn nam tập yoga:

1. "Tôi có khả năng tập lâu hơn, mạnh hơn, nặng hơn."
Yoga không đơn thuần là uốn dẻo cơ thể. Với các động tác phải chịu sức nặng của cơ thể, đương nhiên phái nam có ưu thế hơn hẳn. Các tư thế này giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt của từng bộ phận tay, chân, bụng, hông...từ đó tăng cường sự phát triển của cơ bắp. Khi mọi thứ hoạt động đồng bộ, chúng ta đạt được những phần thưởng lớn từ sự kiên trì tập luyện. Ví dụ: sức bền, sự linh hoạt và hạn chế các chấn thương trong cuộc sống hàng ngày.

2. "Tôi đã có thể hít thở dễ dàng hơn."
Điều làm tách biệt yoga khỏi các môn thể thao khác chính là sự tập trung vào hơi thở trong khi tập. Vài tư thế yoga nhất định như gập người, xoắn vặn giúp người tập mở rộng khoang ngực, tăng không gian để hít thở sâu. Và thông qua việc hít thở sâu, các cơ hô hấp (cơ thành ngực, cơ bụng, cơ hoành) sẽ trở nên săn chắc. Nhờ đó, dung tích phổi lớn hơn giúp tăng cường hệ miễn dịch, khả năng trao đổi chất, năng lượng và hoạt động thể thao bền bỉ hơn.

3. "Tôi ít cảm thấy stress hơn."
Các hoạt động hít thở và thiền định trong yoga giúp xoa dịu tinh thần và ổn định hệ thần kinh. Nhờ đó, chúng ta có khả năng thư giãn dễ dàng hơn khi phải đối mặt với các tác nhân gây stress. Các tư thế yoga có tác dụng nhất định lên các múi cơ quan, làm dịu cơn stress và tạo sự cân bằng bên trong cơ thể.

4. "Tôi đã có thể thật sự tập trung."
Các tư thế yoga thăng bằng như tư thế chiến binh, cái cây sẽ cực kỳ khó khăn khi bạn để tâm trí đi lang thang đâu đó. Các tư thế yoga được tạo nên nhằm hướng người tập chú ý tập trung vào cơ thể và hơi thở. Việc phối hợp tư thế thăng bằng với hơi thở chánh niệm, tập trung vào hơi thở để nhận thức được hiện tại, mang đến cho chúng ta sự tập trung cao độ và tinh thần minh mẫn.

5. "Tôi đã nhận thức nhiều hơn về những ham muốn của bản thân."
Thực hành yoga bên ngoài lẫn bên trong cơ thể, nhờ đó yoga cho ta thấy cách mình đối diện với thử thách và sự thay đổi. Thông qua việc luyện tập, chúng ta nhận thức được sự không cân đối của cơ thể, nhận biết nội tâm, tinh thần và cảm xúc, từ đó trở nên điềm tĩnh hơn và ít oán giận hơn về những ham muốn mà ta không có được.

6. "Tình dục tốt hơn."
Các lợi tích giải tỏa căng thẳng và tăng sự dẻo dai trong yoga cũng mang đến cho các anh trải nghiệm tốt hơn trong chuyện chăn gối. Yoga giúp tăng ham muốn và khả năng hoạt động tình dục bằng cách tăng áp lực máu lên động mạch, tuần hoàn máu tốt hơn. Một nghiên cứu năm 2010 so sánh khả năng tình dục của 65 đàn ông tuổi từ 24 đến 60, trước và sau khi tham gia 12 tuần tập yoga. Kết quả nghiên cứu cho thấy các mặt khả năng tình dục bao gồm: ham muốn, sự tự tin, thỏa mãn, sự cương cứng, kiểm soát xuất tinh, đạt cực khoái và sự hòa hợp với đối tác... đều được cải thiện rõ rệt.

yoga men women bodywise
  1. http://www.capayoga.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname