Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Những đặc điểm cần quan tâm khi chọn mua thảm Yoga

Hiện nay, chúng ta rất dễ bị hoa mắt giữa rừng thảm Yoga đang được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, đối với người sử dụng thảm chỉ cần quan tâm đến 02 đặc điểm cơ bản là: Độ dày và chất liệu.


 1. Độ dày thảm:

Mỏng: Với độ dày khiêm tốn chỉ từ 1.5mm– 3mm, các loại thảm Yoga này thường rất gọn nhẹ, ít tốn diện tích nên dễ dàng vận chuyển, thích hợp cho các chủ thảm thường xuyên phải di chuyển hoặc thích đi du lịch đó đây.

Trung bình: Loại thảm Yoga được sử dụng phổ biến nhất là loại có độ dày trung bình từ 4mm – 6mm thích hợp với phần lớn người luyện tập Yoga (Yogi). Thảm này vừa đủ để các Yogi giữ được các tư thế cố định và cân bằng nhưng vẫn cảm thấy êm ái, dễ chịu.

Dày: Đối với các Yogi có vấn đề về xương khớp, hoặc chỉ đơn giản là những ai thích sự êm ái cao độ thì có thể chọn loại thảm Yoga dày từ 7mm – 8mm.

2. Chất liệu:

Từ xưa đến nay, thảm Yoga được sản xuất với rất nhiều chất liệu như đay, vải, cao su, v.v… Gần đây, hầu hết những ai quan tâm đến việc chọn thảm Yoga cũng đã nghe nhiều về hai chất liệu thảm rất phổ biến là PVC và TPE. Vậy chúng khác nhau như thế nào?

Thảm PVC: Đây là một loại nhựa hóa học. Bản chất PVC là không độc hại nhưng để tăng độ dẻo, độ đàn hồi cho thảm, các nhà sản xuất đã thêm một số chất phụ gia và từ đó gia tăng tỉ lệ độc hại vào trong sản phẩm.

Thảm TPE: Có nguồn gốc từ cao su tự nhiên nên tất nhiên có độ an toàn cao hơn thảm PVC. Loại thảm này có độ đàn hồi tốt và độ bám khá cao nên tất nhiên giá thành cũng cao hơn so với thảm TPE.

Thảm Yoga ví như người bạn kề vai sát cánh của một Yogi trên con đường luyện tập Yoga. Các chủ thảm cứ bình tĩnh mà chọn cho được người bạn tốt để nâng đỡ cho mình nhé.

Nhìn chung, thảm yoga TPE do giá thành cao hơn thảm PVC nên có tính an toàn và tuổi thọ cao hơn. Thảm PVC do được sản xuất từ nhựa nên thảm thường có mùi khó chịu khi sử dụng. Và tất nhiên, các phương tiện truyền thông đa phần nói về việc mùi thảm gây hại cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với thảm TPE cũng không tránh khỏi việc thảm vẫn còn mùi cao su khi thảm còn mới.

Thảm Yoga ví như người bạn kề vai sát cánh của một Yogi trên con đường luyện tập Yoga. Các chủ thảm cứ bình tĩnh mà chọn cho được người bạn tốt để nâng đỡ cho mình nhé.

Om shanti.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comments system

Disqus Shortname